Giới đầu tư địa ốc tại Việt Nam đã biết tới Timeshare?

Mô hình sở hữu kỳ nghỉ (timeshare) – hiểu đơn giản là quyền sở hữu, lưu trú tại một dự án nghỉ dưỡng cao cấp trong một khoảng thời gian xác định hàng năm, ở một số năm nhất định hoặc vĩnh viễn. Khái niệm này đã du nhập vàoViệt Nam được một thời gian, xong chỉ ít người biết đến nó.

Theo lý giải của một số nhà đầu tư thì “timeshare” cũng không khác gì việc khách hàng bỏ tiền ra mua quyền sở hữu đêm nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng theo tuần hoặc năm cũng tương tự như hình thức khá phổ biến hiện nay, đó là mua thẻ chơi golf hay mua thẻ thành viên tại các chuỗi khách sạn lớn như Sheraton, Sofitel…

can-ho-khach-san-vinpearl

Lợi ích của việc “mua tương lai, trả giá một lần trong hiện tại” này là tiết kiệm chi phí trông thấy so với hình thức mua quyền từng ngày riêng lẻ. Bên cạnh đó, người sở hữu thẻ được ưu tiên giữ chỗ ngay cả những ngày lễ tết, cuối tuần đông khách; được ưu đãi, giảm giá, tích luỹ điểm. Và đặc biệt là được trao đổi, luân chuyển về thời gian, địa điểm với một bất động sản nghỉ dưỡng liên kết khác ở trong và ngoài nước nếu muốn; có quyền chuyển nhượng, biếu tặng hay bán lại thẻ như một tài sản có giá trị.

Tuy được đánh giá là có tín hiệu tích cực về mặt đầu tư ở hiện tại nhưng theo khảo sát tâm lý của những người đã, đang và dự định sở hữu loại thẻ nghỉ dưỡng này, yếu tố đầu tư – hay nói cách khác, mục đích thu lợi, làm giàu từ việc chuyển nhượng thẻ không mấy khi được đặt ra. Chỉ đơn giản là đối tượng bỏ tiền ra mua chủ yếu thuộc giới “siêu giàu”, có nhu cầu và thời gian dành cho du lịch nghỉ dưỡng, giao lưu và là phương tiện thể hiện đẳng cấp.

Các nhà đầu tư cho rằng, việc bỏ tiền ra mua một kỳ nghỉ sở hữu cũng có lợi giống như việc đầu tư vào căn hộ Condotel hay biệt thự nghỉ dưỡng. Và một nhà đầu tư thông thái, có tiềm lực tài chính sẽ dễ dàng nhìn thấy hiệu quả sinh lời khi đầu tư vào loại hình mà họ đã lựa chọn theo nhiều phương thức khác nhau, ngắn hạn hay dài hạn.

LIÊN HỆ ĐẶT CHỖ SỚM ĐỂ LỰA CHỌN CĂN TẦNG ĐẸP NHẤT